Điều Khoản & Điều Kiện

1. Nguyên tắc chung
Website/Ứng Dụng thương mại điện tử bán hàng do Công Ty Cổ Phần Việt 54 (sau đây gọi tắt là “Việt 54”) chịu trách nhiệm quản lý và cho phép người tiêu dùng/khách hàng thực hiện các giao dịch liên quan mua sắm sản phẩm hàng hoá tiêu dùng thiết yếu. Đối tượng phục vụ là tất cả Khách Hàng có nhu cầu mua hàng trực tuyến (online) và nhận hàng hóa tại nhà tại các khu vực/tỉnh thành mà Việt 54 kinh doanh tại từng thời điểm.
Sản phẩm Việt 54 cung cấp, kinh doanh bảo đảm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, tuân thủ các quy định của pháp luật, Việt 54 không bán hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, hàng xách tay hoặc không bảo đảm chất lượng.
Hoạt động mua bán tại Việt 54 phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
2. Quy định chung
Website/Ứng Dụng thương mại điện tử bán hàng Việt 54 do Công Ty Cổ Phần Việt 54 phát triển với tên miền là: www.viet54.vn (sau đây gọi là “Website”) và Ứng Dụng có tên là Việt 54 có thể cài đặt trên điện thoại, thiết bị di động có hệ điều hành Android hoặc iOS (sau đây gọi là “Ứng Dụng”).
3. Định nghĩa chung
Bên bán là Công Ty Cổ Phần Việt 54.
Khách Hàng là cá nhân/tổ chức có nhu cầu mua hàng hóa của Việt 54 để sử dụng cho mục đích tiêu dùng cuối cùng. Khách Hàng có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký tài khoản khi thực hiện giao dịch mua hàng hóa thông qua nền tảng thương mại điện tử là Website/Ứng Dụng của Việt 54.
Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Khách Hàng khi tham gia Website/Ứng Dụng phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế này.
4. Quy trình đặt hàng tại Website/Ứng Dụng
Bước 1: Khách Hàng tìm sản phẩm cần mua.
Bước 2: Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm đó. Nếu Khách Hàng đồng ý muốn đặt hàng, Khách Hàng chọn màu, chọn số lượng sản phẩm, ghi chú (nếu có) và bấm mua/đặt hàng.
Bước 3: Khách Hàng điền đầy đủ thông tin mua hàng, nhập Mã giảm giá (nếu có) và lựa chọn một trong các phương thanh toán, ghi chú (nếu có) trước khi bấm xác nhận đơn hàng.
Bước 4: Sau khi nhận đơn hàng của Khách Hàng, Việt 54 sẽ liên lạc với Khách Hàng qua thông tin số điện thoại Khách Hàng cung cấp bằng tổng đài 19008154 để xác nhận thông tin đơn hàng.
Bước 5: Việt 54 giao hàng tận nơi cho Khách Hàng.
5. Chính sách giao hàng
Vui lòng tham khảo Chính Sách Giao Hàng.
6. Quy trình huỷ/chỉnh sửa đơn hàng trước khi giao hàng
Khi có nhu cầu huỷ đơn hàng hoặc chỉnh sửa thông tin đơn hàng (bao gồm: thay đổi địa chỉ, số điện thoại, ghi chú, số lượng sản phẩm, v.v), Khách Hàng có thể:
a. Vào Website/Ứng Dụng, Phần lịch sử đơn hàng để trực tiếp hủy/chỉnh sửa thông tin đơn hàng; hoặc
b. Liên hệ với Việt 54 qua số 19008154 để yêu cầu huỷ đơn hàng hoặc điều chỉnh thông tin đơn hàng.
7. Chính sách kiểm hàng, đồng kiểm
Việt 54 cho phép Khách Hàng đồng kiểm hàng hóa tại thời điểm nhận hàng. Trường hợp sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm về chất lượng thì Việt 54 đồng ý đổi lại hàng hóa khác (miễn phí vận chuyển) hoặc hoàn trả lại tiền tùy theo yêu cầu của Khách Hàng.
8. Quy trình đổi trả sản phẩm
Việt 54 cam kết sản phẩm đến tay Khách Hàng đều là sản phẩm chất lượng, chính hãng 100%, có nguồn gốc rõ ràng và đúng như thông tin đã đăng tải trên Website/Ứng Dụng. Nếu nhận hàng không chất lượng, Khách Hàng sẽ được đổi trả hàng miễn phí và nhận kèm phiếu mua hàng từ Việt 54 theo chính sách đổi trả hàng của Việt 54 tại từng thời điểm.

8.1. Điều kiện và thời gian đổi trả
– Đổi trả hàng trong vòng 07 ngày tính từ ngày nhận hàng, do lỗi của Nhà sản xuất, lỗi sản phẩm.
– Đối với các sản phẩm Khách Hàng mua tại Website/Ứng Dụng, khi kiểm tra sản phẩm cùng nhân viên giao hàng, nếu gặp trường hợp:
a. Sản phẩm bị rách bao bì
b. Bị hư hỏng do vi khuẩn hoặc côn trùng xâm nhập.
c. Bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
d. Sản phẩm hết hạn sử dụng.

8.2. Quy trình đổi trả hàng
Khi sản phẩm Khách Hàng mua gặp lỗi (giao không đúng loại, số lượng, sản phẩm bị lỗi, móp, méo, rách tem niêm phong, v.v), Khách Hàng liên lạc ngay đến số tổng đài 19008154. Việt 54 sẽ nhanh chóng cho nhân viên đến tận nơi để xác nhận lỗi và đổi trả sản phẩm nếu xác định lỗi do Việt 54 hoặc lỗi sản phẩm của nhà cung cấp/nhà sản xuất.

8.3. Quy trình hoàn tiền do đổi trả hàng
Trường hợp đơn hàng đã được Khách Hàng thanh toán trực tuyến, Việt 54 sẽ hoàn tiền vào thẻ/tài khoản Khách Hàng đã dùng để thanh toán hoá đơn theo thời hạn như sau:
a. Đối với thẻ ATM (nội địa)/ví Momo/ví Zalo Pay và các trung gian thanh toán khác: Quý Khách Hàng nhận được tiền hoàn từ 03 đến 05 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ). Nếu qua thời gian trên không nhận được tiền, Việt 54 sẽ hỗ trợ liên hệ ngân hàng của Quý Khách Hàng để giải quyết.
b. Đối với thẻ Visa/Master card/JCB: Quý Khách Hàng nhận được tiền hoàn từ 12 đến 15 ngày. Nếu qua thời gian trên Quý Khách Hàng không nhận được tiền, Quý Khách Hàng liên hệ ngân hàng để giải quyết.
9. Quy trình giải quyết khiếu nại
Bước 1: Quý Khách Hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến Việt 54 qua các phương tiện sau:
a. Qua tổng đài giải quyết khiếu nại: 1900 8154. Thời gian làm việc từ 7h00 – 21h30);
b. Qua email: [email protected].
c. Tại địa chỉ liên hệ: 220 Lê Niệm, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.
d. Hoặc các kênh tiếp nhận khác được Việt 54 triển khai tại Website/Ứng dụng tại từng thời điểm.
Bước 2: Việt 54 sẽ liên lạc với Khách Hàng để tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết thắc mắc, khiếu nại cho Khách Hàng và sẽ hoàn trả tiền cho Khách Hàng nếu xác định lỗi của Việt 54 hoặc nhân viên của Việt 54.
10. Quy trình và phương thức thanh toán
10.1. Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng)
Bước 1: Khách Hàng lựa chọn phương thức thanh toán COD trước khi bấm xác nhận đơn hàng.
Bước 2: Việt 54 xác nhận thông tin Quý Khách Hàng và tiến hành giao hàng.
Bước 3: Quý Khách Hàng nhận hàng và thanh toán bằng tiền mặt hoặc quẹt thẻ ngân hàng.

10.2. Thanh toán online qua thẻ ngân hàng, chuyển khoản, hoặc các phương thức thanh toán khác
Bước 1: Khách Hàng lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ ngân hàng (Visa, Master, thẻ nội địa) hoặc các phương thức khác như (ví Momo, Zalopay, VNPAY, v.v) hoặc chuyển khoản trước khi bấm xác nhận đơn hàng.
Bước 2: Quý Khách Hàng thanh toán trực tuyến theo phương thức đã chọn.
Bước 3: Việt 54 xác nhận thông tin đơn hàng và tiến hành giao hàng.
Bước 4: Quý Khách Hàng nhận hàng.

11. Đảm bảo an toàn giao dịch

11.1. Quý Khách Hàng nên cung cấp thông tin đầy đủ (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, email) khi tham gia mua hàng tại Website/Ứng Dụng để Việt 54 có thể liên hệ với Khách Hàng trong trường hợp xảy ra lỗi và/hoặc có vấn đề phát sinh liên quan đến đơn hàng.

11.2. Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM (nội địa), Visa/Master và các hình thức tương đương, Khách Hàng nên tự mình thực hiện và không được để lộ thông tin thẻ. Website/Ứng Dụng không lưu trữ thông tin thẻ của Khách Hàng sau khi thanh toán, mà thông qua hệ thống của ngân hàng liên kết nên tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ cho Khách Hàng.

11.3. Trong trường lỗi xảy ra trong quá trình thanh toán trực tuyến, Việt 54 sẽ hỗ trợ giải quyết cho Khách Hàng sớm nhất có thể kể từ khi tiếp nhận thông tin từ người thực hiện giao dịch.
12. Bảo vệ thông tin cá nhân Quý Khách Hàng
Vui lòng tham khảo chi tiết tại “Chính sách bảo mật thông tin cá nhân“.
13. Quản lý thông tin xấu
13.1. Quý Khách Hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Việt 54 về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, tự ý sử dụng số điện thoại của Khách Hàng từ bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

13.2. Quý Khách Hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Quý Khách Hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Việt 54 về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

13.3. Quý Khách Hàng không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Việt 54 cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Việt 54.

13.4. Quý Khách Hàng không được hành động gây mất uy tín của Website/Ứng Dụng dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Quý Khách Hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Website/Ứng Dụng.
14. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
14.1. Việt 54 cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Website/Ứng Dụng, Website/Ứng Dụng sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Khách Hàng hàng.

14.2. Khi thực hiện các giao dịch tại Việt 54, Khách Hàng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

14.3. Việt 54 cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Khách Hàng tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Quý Khách Hàng không thể tham gia giao dịch được thì Khách Hàng thông báo cho Việt 54 qua địa chỉ email: [email protected] hoặc qua tổng đài 1900 8154, chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất.

14.4 . Tuy nhiên, Việt 54 sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của Khách Hàng không đến được Việt 54, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Việt 54 gây ra.

15. Quyền và nghĩa vụ của Việt 54

15.1. Quyền của Việt 54
a. Việt 54 chỉ tiến hành cung cấp các dịch vụ, sản phẩm cho Khách Hàng sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện Việt 54 quy định.
b. Việt 54 sẽ xây dựng các chính sách dịch vụ và công bố trên Website/Ứng Dụng, đồng thời thông báo cho Quý Khách Hàng khi có thay đổi tại từng thời điểm.
c. Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh Khách Hàng cung cấp thông tin cho không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Việt 54 có quyền từ chối phục vụ, tạm ngừng hoặc chấm dứt hoặc khóa tài khoản của Quý Khách Hàng (nếu cần thiết).
d. Việt 54 có toàn quyền trong việc chấm dứt quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Khách Hàng trong trường hợp Khách Hàng vi phạm điều kiện giao dịch chung, hoặc các chính sách của Việt 54 đã công bố tại Website/Ứng Dụng, hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Website/Ứng Dụng của Việt 54.
e. Website/Ứng Dụng có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và hủy bỏ các quyền lợi khác của Khách Hàng nếu Website/Ứng Dụng phát hiện Khách Hàng đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án; hoặc trong trường hợp Khách Hàng tiếp tục sử dụng tài khoản, Website/Ứng Dụng có thể gây cho Việt 54 trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường; hoặc thực hiện các giao dịch giả tạo, hoặc có hành vi vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.
f. Trong trường hợp chấm dứt quyền Khách Hàng và quyền sử dụng tài khoản thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Quý Khách Hàng được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt ngay lập tức.
g. Việt 54 giữ bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ bao gồm nhưng không giới hạn ở: các nội dung, các thiết kế, giao diện trên Website/Ứng Dụng, v.v theo các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Việt 54. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng, chỉnh sửa và/hoặc phân phối bất hợp pháp các tài sản thuộc quyền sở hữu trí tuệ của Việt 54.
h. Việt 54 giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ, hàng hóa cho Khách Hàng theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Website/Ứng Dụng và sẽ báo trước cho Quý Khách Hàng.
i. Việt 54 có quyền từ chối hoặc hạn chế phục vụ Khách Hàng tại các cửa hàng, Website/Ứng Dụng của Việt 54 và với các hình thức giao dịch, tương tác khác (tổng đài, email, mạng xã hội,…) trong một số trường hợp đặc biệt sau:
– Quý Khách Hàng lợi dụng những chính sách của Việt 54 (đặc biệt là chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng) để trục lợi cá nhân và/hoặc có những yêu cầu bất hợp lý mà Việt 54 cho rằng không phù hợp hoặc không chính đáng.
– Quý Khách Hàng/Giao dịch được thực hiện bởi Quý Khách Hàng có dấu hiệu không sử dụng cho mục đích tiêu dùng cuối cùng mà để mua đi bán lại.
– Quý Khách Hàng/Giao dịch được thực hiện bởi Quý Khách Hàng có dấu hiệu giả tạo hoặc lừa dối dưới bất kỳ hình thức nào.
– Quý Khách Hàng có lời nói và/hoặc hành động mang tính chất đe dọa, khiếm nhã, kích động bạo lực, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, chống phá Nhà Nước hoặc vi phạm pháp luật.
– Quý Khách Hàng có những yêu cầu và/hoặc trao đổi thông tin nằm ngoài phạm vi của Website/Ứng Dụng kinh doanh.

15.2. Nghĩa vụ của Việt 54 
a. Việt 54 có trách nhiệm xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn thông tin của Khách Hàng, và thông tin giao dịch trên Website/Ứng Dụng;
b. Việt 54 có trách nhiệm ngăn chặn, loại bỏ khỏi Website/Ứng Dụng những thông tin giả, sai lệch cũng nhưng những giao dịch trái pháp luật khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này; xử lý kịp thời các hành vi vi phạm xảy ra;
c. Việt 54 sẽ cố gắng cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Website/Ứng Dụng và khắc phục các sự cố phát sinh (nếu có) như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước, v.v.
d. Việt 54 sẽ hỗ trợ giải quyết các yêu cầu phát sinh về hệ thống, lỗi kỹ thuật tại Website/Ứng Dụng sớm nhất có thể kể từ khi nhận được thông báo của Khách Hàng thông qua các kênh tiếp nhận của Việt 54.
e. Không đăng tải những thông tin bán hàng hóa, Dịch Vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
16. Quyền và trách nhiệm Khách Hàng
16.1. Quyền của Khách Hàng
a. Khi Khách Hàng đăng ký thành viên của Website/Ứng Dụng và được Website/Ứng Dụng đồng ý, Khách Hàng sẽ được tham gia thảo luận, đánh giá sản phẩm, mua hàng tại Website/Ứng Dụng.
b. Khách Hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Website/Ứng Dụng trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, email và hình thức khác nếu có đến cho Website/Ứng Dụng.

16.2. Nghĩa vụ của Quý Khách Hàng Website/Ứng Dụng
a. Khách Hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
b. Khách Hàng cam kết những thông tin cá nhân cung cấp cho Việt 54 và những thông tin đang tải lên Website/Ứng Dụng là chính xác, trung thực.
c. Khách Hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Website/Ứng Dụng cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Website/Ứng Dụng trong Quy định này.
d. Khách Hàng không được hành động gây mất uy tín của Website/Ứng Dụng dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Khách Hàng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Website/Ứng Dụng.
e. Khách Hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về Khách Hàng cũng như giao dịch trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh hoặc trong trường hợp có yêu cầu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
f. Khách Hàng có trách nhiệm tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi sử dụng Website/Ứng Dụng;
g. Khách Hàng cam kết không sử dụng Website/Ứng Dụng vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đẹ doạ, phá hoại … hoặc tạo ra, phát tán virus gây hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Website/Ứng Dụng. Trong trường hợp vi phạm Khách Hàng phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật. Khách Hàng không hành động gây mất uy tín của Website/Ứng Dụng dưới mọi hình thức.
17. Điều khoản chung
17.1. Quy chế này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 20/01/2023. Việt 54 có toàn quyền thay đổi nội dung Quy chế bằng cách thông báo cho các Quý Khách Hàng biết trước khi thực hiện giao dịch.